Tin mới

Table of Content

CHỦ PHÒNG KHÁM THÚ Y - SỰ KỲ VỌNG SO VỚI THỰC TẾ

Có bao nhiêu người trong chúng ta mơ ước trở thành bác sĩ thú y khi còn nhỏ? Chúng ta đã từng kiểm tra nhịp tim của những chú chó ở nhà hay băng bó cho những con gấu nhồi bông của chúng ta và an ủi những chú mèo con bị thương. Chúng ta tưởng tượng đó sẽ là công việc tốt nhất trên thế giới - Có nghĩa là, công việc đó thật sự thú vị và dễ dàng, chúng ta có thể ôm ấp những con vật dễ thương cả ngày?

Nhanh chóng trôi qua vài năm và bạn đã đạt được ước mơ của mình và trở thành bác sĩ thú y và mở một phòng khám thú y cho riêng mình. Nhưng, như bạn cũng biết, không phải chỉ có chó con hay mèo con mà rất nhiều động vật bạn sẽ phải thăm khám cho chúng quá thường xuyên và sự kỳ vọng của chúng tôi rất khác với thực tế. 

Hãy xem xét các lĩnh vực khác nhau trong công việc mà kỳ vọng của bạn có thể rất khác so với thực tế khi điều hành cơ sở thú y của riêng bạn. Tiếp theo, chúng tôi sẽ cung cấp một số mẹo để giúp bạn dễ hình dung, thu hẹp hình dung đó!

Thầy cô không dạy chúng ta điều đó ở trường thú y!

Cơ Thể Động Vật, Sinh học Tế bào và Di truyền học. Sức khỏe và Dịch bệnh Động vật. Tất cả các khóa học nghe có vẻ quen thuộc, phải không? Bạn đã dành nhiều năm học tập và hành nghề thú y để trở thành một bác sĩ thú y giỏi và là bậc thầy về mọi thứ liên quan đến sức khỏe động vật. Bạn hiểu các triệu chứng, chẩn đoán bệnh, thực hiện phẫu thuật và mang lại sự chữa lành rất cần thiết.

Nhưng tạo ra một kế hoạch kinh doanh? Bắt đầu một thực hành mới? Tiếp thị bệnh viện thú y của bạn? Xử lý bảng lương? Dẫn dắt các thành viên trong nhóm của bạn? Đàm phán hợp đồng thuê của bạn? Giám sát dòng tiền? Đây là những thực tế hàng ngày mà bạn phải đối mặt với tư cách là chủ cơ sở hành nghề bác sĩ thú y. Nhưng không nơi nào trong chương trình giảng dạy ở trường thú y của bạn có khóa cấp tốc về quảng cáo hoặc bất động sản.

Bạn có thể thấy rằng bạn thực sự thích thử thách điều hành một doanh nghiệp. Hoặc có thể bạn đã tìm được một đối tác hoàn hảo, người cực kỳ hiểu biết về kinh doanh và sẽ lo hậu sự cho công việc kinh doanh của bạn. Nhưng đối với quá nhiều bác sĩ thú y được đào tạo chuyên sâu, việc quản lý doanh nghiệp nhỏ trở nên mệt mỏi và khó hiểu. Và nó tương đương với một công việc toàn thời gian khác ngoài việc chăm sóc những người nuôi thú cưng và đối xử với những con vật đồng hành của họ.

Hãy nói về tài chính

Trước hết, bạn nên vỗ nhẹ vào lưng mình. Với rất ít kỹ năng kinh doanh, bạn đã thành lập một doanh nghiệp mới và xây dựng một hoạt động thành công. Bạn là một doanh nhân, và điều đó thật đáng để ăn mừng! Bạn đã vượt qua một trong những thử thách tài chính lớn nhất khi sở hữu cơ sở hành nghề thú y "chỉ mới bắt đầu"

Nhưng ngay cả khi bạn đã có một thông lệ lâu đời, điều đó không có nghĩa là bạn không còn phải đối mặt với rủi ro tài chính nữa. Cân bằng sổ sách và kiếm lợi nhuận là một yếu tố gây căng thẳng thường xuyên đối với tất cả các chủ doanh nghiệp nhỏ, không chỉ bác sĩ thú y. Những câu hỏi này nghe có quen không?

  • Làm thế nào để bạn dự trữ đúng số lượng hàng tồn kho?
  • Làm thế nào để bạn định giá đúng dịch vụ của bạn?
  • Bạn trả lương công bằng cho nhân viên như thế nào?
  • Làm thế nào để bạn đảm bảo một khoản vay và trả lại đúng hạn?
  • Làm thế nào để bạn duy trì hoạt động với lạm phát cao như vậy?
  • Làm thế nào để bạn giữ chân nhân viên chất lượng—hoặc tìm nhân viên mới—trong bối cảnh thiếu hụt lao động?

Các vấn đề về quản lý lưu trữ đã có phần mềm quản lý phòng khám thú y VetGo trợ giúp nhưng tất cả những câu hỏi trên đi kèm với ý nghĩa tài chính rất thực tế. Và với mỗi quyết định, rủi ro tài chính đều có liên quan. Rốt cuộc, bạn đang điều hành một công ty khởi nghiệp. Tìm ra cách trả lời từng câu hỏi cho nhu cầu của phòng khám của bạn cần có bí quyết kinh doanh.

Xử lý trách nhiệm có thể là thách thức

Việc điều hành phòng khám thú y của riêng bạn là một gánh nặng về mặt cảm xúc, tinh thần và thể chất. Hầu hết các bác sĩ thú y và khách hàng của họ coi mỗi con vật cưng là một phần của gia đình và muốn làm mọi thứ có thể để chăm sóc cho từng con vật. Việc chọn lựa và giao thú cưng cho phòng khám của bạn chính là sự tin tưởng đến từ khách hàng. Họ có thể bỏ ra số tiền rất lớn để chi trả cho việc khám bệnh, chăm sóc thú cưng. Đồng nghĩa là dịch vụ, thái độ phục vụ lại khách hàng chắc chắn phải "TỐT", phải khiến họ "WOW". Và việc tiếp nhận thăm khám, chăm sóc là một việc mang tính trách nhiệm cao cho chính bản thân phòng khám.

Trách nhiệm đối với việc điều trị cho thú cưng còn là điều lo lắng nhiều hơn, khi cảm xúc của chủ nhân thú cưng đối với người bạn lông lá của mình còn được coi như là cả "tính mạng", chủ phòng khám đứng trên mọi cương vị và trách nhiệm của chính lương tâm, phòng khám và mọi khách hàng.

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống–đó là gì?

Không có gì ngạc nhiên khi việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống là điều gần như không thể đối với một chủ cơ sở hành nghề bác sĩ thú y. Làm việc nhiều giờ trong tuần và vào cuối tuần đi kèm với ngành y tế và điều hành công việc kinh doanh thú y của riêng bạn.

Nhưng ngay cả khi bạn mong đợi điều đó, thực tế của nó—và hậu quả mà nó gây ra cho các mối quan hệ và cuộc sống bên ngoài công việc của bạn—có thể khó nuốt trôi.

Lời khuyên hàng đầu của chúng tôi để sở hữu một hành nghề thú y

Chúng ta đã thảo luận về một số khía cạnh phức tạp và thách thức nhất khi trở thành chủ cơ sở hành nghề thú y. Bây giờ chúng ta hãy xem xét một số mẹo, thủ thuật và cách để giảm tải công việc cho bạn.

Hãy nhớ lý do tại sao bạn trở thành bác sĩ thú y ngay từ đầu. Phần lớn cuộc sống là về cách nhìn của chúng ta và câu chuyện mà chúng ta tự nói với mình hàng ngày. Bạn có nhớ đứa trẻ mở to mắt kiểm tra nhịp tim cho những chú chó và băng bó đầu gối cho con gấu nhồi bông của mình không?

Thường xuyên nghĩ lại những giấc mơ của bạn. 

Khi các chi tiết trở nên khó khăn, hãy thu nhỏ và tập trung vào thành công lớn. Bạn đang thực hiện ước mơ của mình, và đó là điều đáng để ăn mừng!

  • Luôn tự hỏi: Điều gì truyền cảm hứng cho bạn để làm như vậy? Bạn đã làm gì? Giá trị của bạn sau đó là gì? Bạn vẫn phù hợp với việc đó, hay bạn cần phải điều chỉnh lại?
  • Luôn ghi nhớ các mục tiêu của bạn sẽ giúp bạn củng cố các giá trị của mình và truyền cảm hứng để bạn tiếp tục giải quyết các thách thức hàng ngày.

Ăn mừng chiến thắng. Hãy nhớ rằng, tất cả sẽ có giá trị!

Khi bạn nhìn lại và suy ngẫm, hãy thực sự ăn mừng chiến thắng của mình. Ăn mừng với các thành viên trong nhóm của bạn. Kỷ niệm với gia đình của bạn, dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè.

Đánh giá tình trạng thực hành của bạn.

Dành thời gian riêng để đánh giá tình trạng hiện tại của doanh nghiệp bạn. Dưới đây là một vài lĩnh vực bạn có thể nghĩ qua.

Bạn có cần điều chỉnh chi phí dịch vụ của mình không? Lạm phát, thiếu hụt nguồn cung và lao động, cùng với nhu cầu gia tăng đối với các dịch vụ thú cưng đã khiến ngành này phải chuyển hướng đáng kể trong vài năm qua. Giả sử bạn thấy khó cân đối sổ sách và lợi nhuận của bạn ngày càng giảm. Trong trường hợp đó, có lẽ đã đến lúc cân nhắc cẩn thận và chu đáo việc điều chỉnh giá của bạn.

Lời khuyên lớn nhất của chúng tôi: Tìm kiếm sự trợ giúp khi bạn cần

Mặc dù những điều chỉnh nhỏ có thể giúp giảm bớt căng thẳng trong một chặng đường dài, nhưng có những lúc việc tìm kiếm sự trợ giúp của chuyên gia là rất quan trọng. Nếu bạn thấy mình đang phải vật lộn với chứng trầm cảm hoặc lo lắng, đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia hoặc những người có chuyên môn cao để bạn có một con đường phía trước và có sẵn sự giúp đỡ.

Cùng với sự hỗ trợ về tinh thần và thể chất, một đối tác thú y cam kết sẽ tạo ra sự khác biệt lớn. Một đối tác thực sự sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa cuộc sống mà bạn mong đợi với tư cách là một bác sĩ thú y và cuộc sống thực sự là như thế nào. Và mặc dù có thể mất thời gian và năng lượng để thực hiện những thay đổi đó, nhưng kết quả là xứng đáng.



Đăng nhận xét

VETGO - Phần mềm quản lý VET

Phần mềm quản lý VET tốt nhất 2022

Phần mềm quản lý VET Module quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý VET - Chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý VET - Quản lý trải nghiệm và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng

VETGO phần mềm quản lý dành riêng cho phòng khám thú y, lịch tiêm ngừa, lịch hẹn, quản lý lịch sử khám bệnh...

Phần mềm quản lý VET dùng trên smartphone

VETGO phần mềm quản lý cho VET tốt nhất

VETGO - Phần mềm đặt lịch và tự động nhắc lịch

VETGO - Phần mềm quản lý thẻ liệu trình cho VET

VETGO - Công cụ Marketing và automation Marekting cho VET dễ sử dụng nhất

VETGO - Apps chấm công cho VET

VETGO là phần mềm quản lý dành riêng cho VET, sử dụng hoàn toàn trên smartphone & máy tính, dễ sử dụng, cung cấp đầy đủ chức năng từ quản lý khách hàng, tự động chăm sóc khách hàng, quản lý đặt lịch, tự động nhắc lịch, quản lý thẻ liệu trình, bán hàng, quản lý công nợ, quản lý thu/chi, tồn kho, quản lý mức độ hài lòng của khách hàng, quản lý chi nhánh, marketing, quản lý hà cung cấp, tự động đồng bộ chatbot, báo cáo chuyên sâu, quản lý chi phí, dự báo bán hàng.

VETGO - Tự động chấm công

VETGO - Tự động tính lương cho VET

VETGO - Quản lý thẻ liệu trình cho VET

VETGO - Hỗ trợ marekting tự động cho VET

Phần mềm tự động chăm sóc khách hàng cho VET

Phần mềm quản lý công nợ, tồn kho cho VET

Phần mềm quản lý tối ưu hóa thu/chi cho VET

VETGO tích hợp tự động với chatbot để đồng bộ thông tin khách hàng sang CRM cho VET

VETGO phần mềm CRM dành riêng cho VET

SPGO - Phần mềm ERP dành riêng cho VET

VETGO tặng website cho VET

VETGO phần mềm quản lý hoạt động cho chuỗi VET

VETGO phần mềm quản lý nhà cung cấp cho VET

VETGO cung cấp dự báo nhu cầu dịch vụ cho VET

VETGO cung cấp báo cáo chuyên sâu cho VET

VETGO phần mềm duy nhất có khả năng cung cấp chức năng forecast dự báo bán hàng cho VET

Phần mềm quản lý VET tốt nhất

Sử dụng Phần mềm quản lý VET sao cho hiệu quả

Phần mềm quản lý VET nào tốt

Phần mềm CRM cho bệnh viện thú cưng

Phần mềm CRM cho phòng khám thú y

Phần mềm CRM cho khách sạn thú cưng

Phần mềm quản lý nào tốt nhất cho VET

Top phần mềm quản lý miễn phí cho VET

Ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi VET

Ứng dụng công nghệ AI vào quản lý chuỗi VET

VETGO công nghệ 4.0 cho VET

Thúc đẩy hoạt động sale của VET

Phễu bán hàng

Quản lý cơ hội bán hàng

Sale pipeline

SAPGO Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng đột phá cho VET

VETGO tăng cơ hội bán hàng cho sPA

Phần mềm chấm công trên apps điện thoại

Phần mềm số 1 cho VET

Đăng ký sử dụng phần mềm quản lý VET miễn phí

VET nào đẹp ở Hà Nội

VETGO bí quyết giữ khách hàng cho VET

VETGO ứng dụng đặt lịch VET

Danh sách VET và phòng khám thú y tại Hà Nội

Danh sách SPa và phòng khám thú y tại Hồ Chí Minh

CEM là gì

Phần mềm CEM là gì

KPI hài lòng khách hàng cho VET

Làm sao để khách hàng quay trở lại VET

Công cụ thu thập nhu cầu khách hàng VET

x