Tin mới

Table of Content

ĐỊNH GIÁ THƯƠNG HIỆU PHÒNG KHÁM - LỜI KHUYÊN KHI MUA PHÒNG KHÁM THÚ Y

Trở thành một chủ phòng khám thú y thành công bắt đầu với kế hoạch quản lý tài chính thông minh. Có thế tìm hiểu qua phần mềm quản lý phòng khám thú y VetGo, có chức năng quản lý phòng khám thông mình, đem lại hiệu quả hoạt động cho phòng khám thú y. 

Đam mê thôi là chưa đủ để trở thành một chủ cơ sở phòng khám thú y thành công. Bạn cũng sẽ cần các kỹ năng ra quyết định hàng đầu, một số kinh nghiệm kinh doanh thực tế và các nguồn tài chính để biến ước mơ của bạn thành hiện thực.

Nhưng nó thực sự tốn bao nhiêu để mua một hành nghề thú y? Điều gì ảnh hưởng đến giá trị của một thực hành? Việc quản lý tài chính tốt sẽ giúp bạn đưa ra quyết định nên mua phòng khám hiện có hay bắt đầu phòng khám thú y của riêng mình từ đầu?

Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp mọi thứ bạn cần để trả lời những câu hỏi này.

Chi phí mua một phòng khám thú y?

“Chi phí bao nhiêu để mua một cơ sở hành nghề thú y? Có rất nhiều biến số cần tính đến nên không thể đưa ra câu trả lời chính xác.

Mua một cơ sở hành nghề thú y có thể có giá từ 1tỷ đến 5 tỷ trở lên. Con số chính xác phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm quy mô, lợi nhuận, tốc độ tăng trưởng doanh thu, địa điểm và chuyên môn hóa của hoạt động này.

Định giá phòng khám

Định giá là quá trình xác định giá trị kinh tế của một doanh nghiệp. Nó phân tích mọi khía cạnh của một doanh nghiệp, cung cấp cho chủ sở hữu ước tính khách quan về giá trị hiện tại của công ty họ. Các chủ sở hữu hành nghề thú y muốn bán phòng khám của họ thường căn cứ vào giá bán của họ để định giá.

Mặc dù có một vài phương pháp định giá khác nhau, các thẩm định viên có xu hướng sử dụng phương pháp tiếp cận thu nhập để định giá các hoạt động thú y. Cách tiếp cận này chủ yếu xem xét thu nhập hoặc lợi nhuận của một hoạt động. Nói chung, một hoạt động càng tạo ra nhiều lợi nhuận thì nó càng có giá trị.

Tại sao một số phòng khám thú y này lại có giá trị hơn phòng khám thú y khác?

Có nhiều yếu tố đóng góp vào giá trị tổng thể của một hoạt động thú y. Một số yếu tố phổ biến nhất bao gồm:

  • Tốc độ tăng trưởng doanh thu : Tăng trưởng doanh thu trước đây có thể là yếu tố dự đoán tăng trưởng doanh thu trong tương lai. Tăng trưởng doanh thu nhanh hơn thường dẫn đến tăng trưởng lợi nhuận nhanh hơn
  • Khả năng sinh lời : Tỷ suất lợi nhuận vững chắc cho thấy rằng một hoạt động được thực hiện hiệu quả. Khả năng sinh lời thường được đo lường bằng phương pháp EBITDA, phương pháp này cho thấy thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao, khấu hao và khấu hao. Các bệnh viện động vật nhỏ lành mạnh về mặt tài chính thường tạo ra lợi nhuận từ 10% đến 15%, trong khi các bệnh viện chuyên khoa và cấp cứu có xu hướng có tỷ suất lợi nhuận cao hơn một chút.
  • Vị trí : Các phòng khám thú y ở các khu vực thành thị có dân số tăng mạnh có xu hướng đưa ra mức giá cao hơn so với các phòng khám ở khu vực nông thôn. Lưu lượng truy cập, thời gian lái xe của khách hàng và khả năng truy cập dễ dàng cũng có thể ảnh hưởng đến giá trị.
  • Quy mô phòng khám : Nhiều bác sĩ hơn đồng nghĩa với nhiều doanh thu tiềm năng hơn và ít rủi ro hơn vì mỗi bác sĩ riêng lẻ ít quan trọng hơn đối với hoạt động kinh doanh. Do đó, các hoạt động với nhiều bác sĩ thú y hành nghề thường được đánh giá cao hơn so với thực hành một mình.
  • Cơ sở vật chất : Chất lượng cơ sở vật chất của cơ sở thực hành có thể ảnh hưởng đến giá mua. Điều này bao gồm những thứ như thiết kế, sự sạch sẽ và tình trạng vật lý của tòa nhà, cũng như các vấn đề về môi trường và phân vùng có thể ảnh hưởng đến các hoạt động trong tương lai.
  • Tài sản : Mặc dù việc định giá có xu hướng tập trung vào tiềm năng thu nhập hơn là tài sản vật chất, nhưng chất lượng của thiết bị, đồ nội thất và đồ đạc cố định của phòng khám vẫn có thể ảnh hưởng đến giá trị tổng thể của phòng khám.
  • Vị thế thị trường : Có nhiều yếu tố vô hình có thể tác động đến giá trị của một hoạt động. Ví dụ: thực hành với danh tiếng thương hiệu tốt, khách hàng trung thành và nhân viên vui vẻ có thể có giá trị hơn so với các phòng khám ít được thành lập trong cộng đồng của họ.

Mua một phòng khám thú y đã được thiết lập so với bắt đầu lại từ đầu?

Mặc dù có những ưu và nhược điểm đối với mỗi loại, nhưng hầu hết mọi người sẽ thấy việc mua một doanh nghiệp hiện có dễ dàng hơn nhiều so với việc bắt đầu một hoạt động thú y mới vì những lý do sau:

Hấp dẫn hơn đối với các ngân hàng

Bạn sẽ có nhiều bằng chứng cho thấy bạn có thể trả khoản vay kinh doanh thì khoản vay của bạn càng có nhiều khả năng được chấp thuận. Những người cho vay chuyên ngành thú y hiểu rõ hơn về tỷ suất lợi nhuận cạnh tranh và tiêu chuẩn hiệu suất so với những người cho vay nói chung không quen thuộc với ngành.

Điểm hòa vốn thấp hơn 

Nhiều hoạt động thú y mới sẽ mất nhiều năm trước khi mang lại lợi nhuận. Ngược lại, mua một phương pháp hiện có cho phép bạn tiếp cận với cơ sở khách hàng đã được thiết lập và dòng tiền ngay lập tức, giúp cô đọng thời kỳ hòa vốn.

Địa điểm, địa điểm, địa điểm 

Một địa điểm tốt là một trong những khía cạnh quan trọng nhất để điều hành một doanh nghiệp thành công. Nếu bạn đang xem bắt đầu hành nghề bác sĩ thú ytrong một khu đô thị hoặc ngoại ô đã được xây dựng, rất có thể hầu hết các vị trí đắc địa đã được sử dụng. Mua một công ty đã có uy tín thường có thể là cách tốt nhất để đảm bảo bất động sản hấp dẫn mà nếu không mua sẽ không thể hoặc rất tốn kém.

Lời khuyên khi mua một phòng khám thú y

1. Bỏ qua các quy tắc 

Trong quá trình mua, chắc chắn bạn sẽ gặp đủ loại quy tắc chung cố gắng chia nhỏ quy trình định giá phức tạp thành các công thức đơn giản
Những loại quy tắc này quá đơn giản để có thể sử dụng thực tế và không ảnh hưởng đến quyết định của bạn theo bất kỳ cách nào. 

2. Đừng cố làm một mình

Đối với hầu hết mọi người, mua một phòng khám thú y là cơ hội chỉ có một lần trong đời. Mặc dù việc giải quyết việc mua hàng một cách độc lập có thể rất hấp dẫn, nhưng có một mức độ rủi ro cũng cực kì to lớn khi bất kỳ hoạt động mua lại doanh nghiệp nào - và nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra, bạn cần tự tin rằng mình có các nguồn lực để giảm thiểu vấn đề.

Tối đa hóa cơ hội mua hàng thành công của bạn bằng cách tập hợp một nhóm chuyên gia để hỗ trợ việc mua hàng. Nhóm cố vấn của bạn - có thể bao gồm một nhà tư vấn, luật sư và kế toán - có thể giúp hướng dẫn bạn trong quá trình mua hàng và đảm bảo mọi giao dịch tiềm năng đều hợp pháp và phù hợp với các mục tiêu cá nhân, nghề nghiệp và tài chính của bạn.

3. Vấn đề thời gian

Thực sự không có thời điểm “đúng” hay “sai” để mua một cơ sở hành nghề thú y, nhưng có một số điều kiện về thời gian nhất định cần lưu ý khi lập kế hoạch mua lại. Bao gồm các:
  • Nghỉ hưu : Tuổi của bạn có thể ảnh hưởng đến các lựa chọn mua hàng của bạn. Giả sử bạn có một mục tiêu tiết kiệm nhất định mà bạn muốn đạt được trước khi nghỉ hưu. Nếu bạn ở độ tuổi 40 hoặc 50, có thể cách duy nhất để đạt được mục tiêu của bạn là đầu tư vào một phương pháp lớn sẽ mang lại lợi nhuận lớn trong một khung thời gian tương đối ngắn. Ngược lại, một bác sĩ thú y trẻ tuổi có nhiều thời gian hơn để xây dựng mục tiêu tiết kiệm đó và do đó có thể xem xét các biện pháp thực hành nhỏ hơn, giá cả phải chăng hơn.
  • Các khoản đầu tư khác : Có thể mất vài năm để bắt đầu thấy lợi tức đầu tư của bạn. Nếu bạn dự định thực hiện một giao dịch mua lớn trong tương lai gần (ví dụ: một ngôi nhà hoặc một doanh nghiệp khác), bạn cần phải tự tin rằng việc mua một cơ sở hành nghề thú y sẽ không khiến bạn bị đòn bẩy quá mức.
  • Điều kiện kinh tế : Trong lịch sử, ngành thú y đã có khả năng phục hồi đáng kể trước suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, các điều kiện kinh tế rộng lớn hơn (ví dụ: lãi suất cho vay, cạnh tranh việc làm, tỷ lệ thu nhập khả dụng của khách hàng, v.v.) có thể ảnh hưởng đến kết quả của bất kỳ dự án kinh doanh nào và cần được xem xét trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào.

4. Giá không phải là tất cả

Đừng để cú sốc nhãn dán làm bạn sợ hãi trước một giao dịch mua tiềm năng tuyệt vời. Một mức giá cao thường được chứng minh bằng khả năng tạo ra lợi nhuận và duy trì tăng trưởng của một thực tiễn. Ngược lại, định giá thấp có vẻ hợp túi tiền hơn nhưng nhìn kỹ hơn, bạn có thể thấy lịch sử dòng tiền yếu và tăng trưởng doanh thu kém có thể cản trở thành công của bạn với tư cách là chủ doanh nghiệp về lâu dài.

Mua một cơ sở phòng khám thú y có thể là một cột mốc trong sự nghiệp của bất kỳ bác sĩ thú y nào. Từ quyết định tuyển dụng đến thực hành lựa chọn phần mềm quản lý phòng khám thú y và mọi thứ ở giữa, quá trình chuyển đổi từ bác sĩ thú y thành chủ doanh nghiệp mang lại cho bạn toàn quyền tự chủ đối với hướng thực hành của mình. Hãy tự tin và đứa ra quyết định phù hợp với bạn nhé!


Đăng nhận xét

VETGO - Phần mềm quản lý VET

Phần mềm quản lý VET tốt nhất 2022

Phần mềm quản lý VET Module quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý VET - Chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý VET - Quản lý trải nghiệm và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng

VETGO phần mềm quản lý dành riêng cho phòng khám thú y, lịch tiêm ngừa, lịch hẹn, quản lý lịch sử khám bệnh...

Phần mềm quản lý VET dùng trên smartphone

VETGO phần mềm quản lý cho VET tốt nhất

VETGO - Phần mềm đặt lịch và tự động nhắc lịch

VETGO - Phần mềm quản lý thẻ liệu trình cho VET

VETGO - Công cụ Marketing và automation Marekting cho VET dễ sử dụng nhất

VETGO - Apps chấm công cho VET

VETGO là phần mềm quản lý dành riêng cho VET, sử dụng hoàn toàn trên smartphone & máy tính, dễ sử dụng, cung cấp đầy đủ chức năng từ quản lý khách hàng, tự động chăm sóc khách hàng, quản lý đặt lịch, tự động nhắc lịch, quản lý thẻ liệu trình, bán hàng, quản lý công nợ, quản lý thu/chi, tồn kho, quản lý mức độ hài lòng của khách hàng, quản lý chi nhánh, marketing, quản lý hà cung cấp, tự động đồng bộ chatbot, báo cáo chuyên sâu, quản lý chi phí, dự báo bán hàng.

VETGO - Tự động chấm công

VETGO - Tự động tính lương cho VET

VETGO - Quản lý thẻ liệu trình cho VET

VETGO - Hỗ trợ marekting tự động cho VET

Phần mềm tự động chăm sóc khách hàng cho VET

Phần mềm quản lý công nợ, tồn kho cho VET

Phần mềm quản lý tối ưu hóa thu/chi cho VET

VETGO tích hợp tự động với chatbot để đồng bộ thông tin khách hàng sang CRM cho VET

VETGO phần mềm CRM dành riêng cho VET

SPGO - Phần mềm ERP dành riêng cho VET

VETGO tặng website cho VET

VETGO phần mềm quản lý hoạt động cho chuỗi VET

VETGO phần mềm quản lý nhà cung cấp cho VET

VETGO cung cấp dự báo nhu cầu dịch vụ cho VET

VETGO cung cấp báo cáo chuyên sâu cho VET

VETGO phần mềm duy nhất có khả năng cung cấp chức năng forecast dự báo bán hàng cho VET

Phần mềm quản lý VET tốt nhất

Sử dụng Phần mềm quản lý VET sao cho hiệu quả

Phần mềm quản lý VET nào tốt

Phần mềm CRM cho bệnh viện thú cưng

Phần mềm CRM cho phòng khám thú y

Phần mềm CRM cho khách sạn thú cưng

Phần mềm quản lý nào tốt nhất cho VET

Top phần mềm quản lý miễn phí cho VET

Ứng dụng phần mềm quản lý chuỗi VET

Ứng dụng công nghệ AI vào quản lý chuỗi VET

VETGO công nghệ 4.0 cho VET

Thúc đẩy hoạt động sale của VET

Phễu bán hàng

Quản lý cơ hội bán hàng

Sale pipeline

SAPGO Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng đột phá cho VET

VETGO tăng cơ hội bán hàng cho sPA

Phần mềm chấm công trên apps điện thoại

Phần mềm số 1 cho VET

Đăng ký sử dụng phần mềm quản lý VET miễn phí

VET nào đẹp ở Hà Nội

VETGO bí quyết giữ khách hàng cho VET

VETGO ứng dụng đặt lịch VET

Danh sách VET và phòng khám thú y tại Hà Nội

Danh sách SPa và phòng khám thú y tại Hồ Chí Minh

CEM là gì

Phần mềm CEM là gì

KPI hài lòng khách hàng cho VET

Làm sao để khách hàng quay trở lại VET

Công cụ thu thập nhu cầu khách hàng VET

x