Trong các phòng khám thú y có nhịp độ phát triển nhanh, việc quản lý các công việc hàng ngày một cách hiệu quả là rất quan trọng để cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng cho những bệnh nhân lông xù và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Từ việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng đến chẩn đoán tình trạng y tế và thực hiện các phương pháp điều trị, đội ngũ thú y phải đối mặt với nhiều trách nhiệm. Tuy nhiên, cũng có những nhiệm vụ lặp đi lặp lại và nhàm chán có thể góp phần khiến các nhân viên kiệt sức .
Tự động hóa các tác vụ đơn giản thông qua phần mềm quản lý phòng khám thú y có thể là một cách để tăng hiệu quả, giảm tình trạng kiệt sức và mang lại trải nghiệm khách hàng nhất quán và hợp lý hơn.
Nhắc nhở
Trong hầu hết các phòng khám, nhắc nhở về cuộc kiểm tra hàng năm và tiêm phòng đã được tự động hóa. Nhưng bạn đã xem xét việc gửi nhắc nhở qua email hoặc tin nhắn tự động cho việc tái khám chưa? Ví dụ, một lời nhắc tự động có thể là một cách có giá trị để thông báo cho khách hàng biết khi thú cưng của họ cần tiến hành xét nghiệm cong glucose hoặc xét nghiệm kích thích ACTH tiếp theo.
Xác nhận lịch hẹn
Phòng khám của bạn có gọi điện cho khách hàng trước khi họ đến để xác nhận các cuộc hẹn đã lên lịch không? Cân nhắc triển khai lời nhắc tự động qua email hoặc tin nhắn văn bản để xác nhận cuộc hẹn. Bằng cách sử dụng lời nhắc tự động, các hoạt động thú y có thể giảm đáng kể số lượng cuộc gọi nhắc nhở của nhân viên lễ tân, tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả.
Đơn giản hóa quy trình đăng ký
Việc gửi cho khách hàng các biểu mẫu đăng ký cần thiết trước cuộc hẹn cho phép họ hoàn thành các thủ tục giấy tờ cần thiết tại nhà. Điều này cho phép chủ vật nuôi cung cấp lịch sử y tế và nhu cầu của thú cưng mà không bị phân tâm bởi một phòng khám thú y bận rộn, đồng thời giảm tắc nghẽn tại quầy lễ tân và tăng khả năng bạn có được hồ sơ y tế hoàn chỉnh.
Hồ sơ bệnh án
Nhập hồ sơ bệnh án có thể tốn thời gian cho bác sĩ thú y. Tuy nhiên, việc sử dụng các mẫu văn bản để tự động hóa quy trình này có thể tiết kiệm thời gian quý báu trong khi vẫn đảm bảo hồ sơ chính xác và toàn diện. Bằng cách sử dụng các mẫu, các cơ sở thú y có thể ghi lại những phát hiện của họ một cách hiệu quả đồng thời cung cấp dịch vụ chăm sóc nhất quán, chất lượng cao.
Lập hóa đơn
Tạo hóa đơn có thể là một nhiệm vụ phức tạp đáng ngạc nhiên, đặc biệt là khi liên quan đến các trường hợp phẫu thuật hoặc nhập viện dài ngày. Việc gộp các mục trong phần mềm có thể hợp lý hóa quy trình tạo ước tính và hóa đơn cho khách hàng của bạn. Liên kết các mặt hàng dưới một tên điều trị hoặc mã điều trị nhất định cho phép tất cả các mặt hàng được thêm vào hóa đơn chỉ bằng một cú nhấp chuột. Sau đó, chỉ cần xóa bất kỳ phương pháp điều trị nào mà bạn không định sử dụng và điều chỉnh số lượng/liều lượng nếu cần.
Tích hợp kết quả xét nghiệm và hình ảnh
Trong thực tế, việc nhập kết quả xét nghiệm trong phòng thí nghiệm và kết quả chẩn đoán hình ảnh vào hồ sơ bệnh án là một công việc tốn nhiều thời gian. Tự động hóa quy trình này bằng cách tích hợp trực tiếp kết quả vào hồ sơ không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn đảm bảo hồ sơ bệnh án toàn diện và chính xác. Với sự tích hợp liền mạch, bác sĩ thú y có thể truy cập dữ liệu cần thiết một cách nhanh chóng, cho phép đưa ra quyết định tốt hơn và cải thiện việc chăm sóc thú cưng.
Phản hồi của khách hàng
Phản hồi của khách hàng là một công cụ có giá trị, giúp phòng khám của bạn cố gắng cải tiến liên tục. Phần mềm có thể giúp bạn thu thập phản hồi của khách hàng bằng cách tự động gửi bản khảo sát khách hàng sau mỗi lần khám. Phản hồi này có thể được thu thập ẩn danh hoặc bạn có thể chọn liên kết nó với hồ sơ khách hàng/thú cưng để xem xét trong tương lai.
Bài đăng trên mạng xã hội
Duy trì sự hiện diện tích cực trên mạng xã hội có thể tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, việc lên lịch trước cho các bài đăng trên mạng xã hội có thể đảm bảo sự tương tác nhất quán với khách hàng mà không cần đầu tư thời gian và công sức hàng ngày. Bằng cách dành một ngày cụ thể mỗi tuần để tạo và lên lịch cho nội dung truyền thông xã hội, các hoạt động thú y có thể duy trì sự hiện diện trực tuyến cập nhật đồng thời quản lý hiệu quả các trách nhiệm khác.
Nhiều nhiệm vụ trong phòng khám thú y có thể được tự động hóa hoàn toàn hoặc một phần, giảm lượng thời gian mà các nhân viên phải dành cho những nhiệm vụ này. Khi được triển khai hiệu quả, tự động hóa có thể cải thiện dịch vụ, chất lượng y tế đồng thời giảm nguy cơ kiệt sức của nhân viên. Tìm kiếm cơ hội để tự động hóa các công việc phổ biến hàng ngày bằng phần mềm quản lý phòng khám thú y.
Nếu bạn cần hỗ trợ và tư vấn về giải pháp quản lý phòng khám thú y hiệu quả – chi phí thấp có thể tham khảo VETGO (phiên bản dành cho phòng khám thú y, chuỗi phòng khám thú y).